cùng chia sẻ niềm đam mê

Twitter Button from twitbuttons.com

22.12.10

Thúy Nga

Thúy Nga Paris, không như tên thường gọi, hiện lại có trụ sở chính ở Westminster, California (Hoa Kì). Trung tâm này cũng có các chi nhánh hoạt động ở Paris, (Pháp) và Toronto, Ontario (Canada). Thúy Nga Paris cũng có một chi nhánh chính thức ở Bankstown, Sydney, Australia. Riêng chi nhánh Australia này do hoạt động không hiệu quả nên hiện đã đóng cửa mà lấy một công ty sở tại có trụ sở ở Reservoir, Victoria làm đại diện và nhà phân phối.

 Thúy Nga là công ty mẹ của một chương trình ca nhạc rất thành công có tên Paris by Night và Paris chính là nơi khởi lập và thành công rực rỡ ban đầu của Công ty Thúy Nga Productions, Ltd. ngày nay. Paris by Night là một chương trình ca nhạc tạp kĩ bao gồm hầu hết các thể loại như nhạc nhẹ, nhạc cổ truyền, múa, hài kịch... Hai MC nổi tiếng và đã gắn bó lâu năm với chương trình là Nguyễn Ngọc Ngạn và Nguyễn Cao Kỳ Duyên. Nguyễn Ngọc Ngạn là một trong những nhà văn nổi tiếng với nhiều cuốn sách bán chạy, còn Nguyễn Cao Kỳ Duyên được biết đến trước hết là vì cô là ái nữ của nguyên Thủ tướng và Phó tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Cao Kỳ.
 Lúc đầu, ông Tô Văn Lai và vợ ông là bà Thúy Nga lập một hãng sản xuất băng đĩa ca nhạc ở Sài Gòn vào năm 1972[2]. Sau khi chiến tranh Việt Nam kết thúc năm 1975, họ ở lại Sài Gòn và năm 1976, họ vượt biên, sang Paris sinh sống. Lúc đầu, ông Lai đi bơm xăng, bà Nga mở một cửa hàng băng đĩa nhỏ trong ngõ nhỏ ở Paris và sinh nhai bằng việc in sang các băng đĩa cũ một cách thủ công để đem đi bán, rồi từ từ tự sản xuát các chương trình ca nhạc. Lúc đầu các chương trình Paris By Night được sản xuất và phát hành tại Paris, và lúc đầu chỉ là những chương trình tuồng cải lương, sau đó mới dần phát triển thành những chương trình ca nhạc kịch múa tổng hợp như hiện nay.
Thúy Nga được biết đến nhiều nhất so với các công ty giải trí khác của người Việt ở hải ngoại[1], trong đó có Asia Music Corp. & Asia Entertainment Inc., Vân Sơn Entertainment, Blue Ocean Music, Rainbow Entertainment, và Tinh Productions.



Thúy Nga CDs là một nhánh của Thúy Nga Paris. Đến nay, đã thực hiện và phân phối hơn 400 đầu đĩa. Các đĩa do công ty sản xuất thường bắt đầu với mã "TNCD001". Nếu đĩa do các công ty khác (thứ hai, thứ ba) sản xuất, sẽ bắt đầu bằng mã "TNCD(party-code)00(number)".

Một số là các đĩa đánh số chương trình như "Thúy Nga Paris 93", còn các đĩa theo chủ đề như "Thúy Nga Top Hit" thì có tên riêng. Có thể kể ra một số sản phẩm do các bên thứ hai sản xuất và Thúy Nga phát hành là:

* Loan Châu Music [1]
* Lynda Trang Đài Productions
* Vũ Thành An Productions
* NQ Entertainment [2]

Thúy Nga cũng phân phối một số sản phẩm âm nhạc do trong nước sản xuất.

Thúy Nga DVDs

Các sản phẩm của Thúy Nga DVDs do chi nhánh chuyên DVD của Thúy Nga Productions sản xuất và phát hành. Các DVD gần đây đều có khuôn hình 16:9 màn ảnh rộng. Các DVD này cũng sử dụng những chuẩn âm thanh chất lượng cao như Dolby Stereo và Dolby Surround. Các đĩa gần đây còn ứng dụng chuẩn mới nhất hiện có là DVD-9 NTSC international format.

Chương trình "Paris by Night"

Paris by Night là chương trình chủ đạo của Thúy Nga. Từ Paris by Night 67, chương trình được phát hành dưới dạng DVD. Giá bán ở hải ngoại chừng 25 USD cho một chương trình 2 đĩa với khoảng từ 4 tới 5 giờ chương trình. Mỗi đĩa có khoảng 20-25. Về tần suất ra đĩa, năm 2006, Thúy Nga phát hành 5 chương trình Paris by Night dạng DVDs [80,81,82,83,84]. Mục tiêu năm 2007 tăng lên 6 DVDs.

Karaoke

Đến 2008, Thúy Nga đã sản xuất được hơn 50 chương trình karaoke từ nguồn Paris by Night và các đối tác sản xuất.

Các đĩa này được bán với giá phổ biến từ 30 - 35 USD/đĩa. Như vậy, các đĩa karaoke được bán với giá đắt hơn gấp đôi so với đĩa DVD chương trình.

Các chương trình đặc biệt

Các chương trình chuyên đề như cải lương, chuyên đề chọn lọc kiểu "The Best of..." thường được sản xuất. Một số thí dụ trong số đó là:

* Giã biệt Sài Gòn
* Nước non ngàn dặm ra đi
* Mẹ trong lòng người đi

Các chương trình hài kịch

Tuyển tập hài kịch thường được phát hành do trung tâm quy tụ được nhiều ngôi sao hài kịch. Một số đĩa khác do bên thứ ba sản xuất và Thúy Nga.

Tạp chí Văn nghệ

Như đã tuyên bố, từ Paris by Night 52, khi phát hành một chương trình mới, Thúy Nga sẽ phát hành một Tạp chí Văn nghệ. Nhiều người cho rằng tạp chí chỉ là cách để Thúy Nga quảng cáo cho mình và Paris by Night. Tổng biên tập Lê Xuân Trường chính là người cộng tác chặt chẽ với Trung tâm và đã có đến 60 bài hits cho Paris by Night tính từ 1995.

Audio books

Một sản phẩm khác của Thúy Nga là các audio books, Thúy Nga đã phát hành các audio books của Nguyễn Ngọc Ngạn, Nguyễn Cao Kỳ Duyên, Ái Vân, và diễn viên hài Hồng Đào....

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm Blog này