cùng chia sẻ niềm đam mê

Twitter Button from twitbuttons.com

29.1.11

TRUYỆN VUI CƯỜI. chào năm mới!

- Cô thư ký mới vào làm việc ngày đầu tiên. Trưởng phòng tổ chức đang hướng dẫn công việc cho cô thì sếp ra khỏi phòng. Ngay lúc đó, chuông điện thoại reo.
Cô thư ký cầm ống nghe và trả lời trông rất chuyên nghiệp, nhưng lại bật ra câu:
- Dạ, hiện giờ sếp tôi đang ở trong toilet ạ!
- Ồ không - Trưởng phòng nhắc – Nói là sếp đang ngồi với khách.
- Dạ, hiện giờ sếp tôi đang ở trong toilet với khách ạ! – Cô thư ký nhanh nhảu sửa lời liền với người nghe!



*
* *

Vợ viên giám đốc lần đầu tiên đến văn phòng của chồng. Trong phòng đợi, bà ta nói với cô thư ký trẻ sinh đẹp:
- Tôi rất vui lòng được làm quen với cô, cô bé của tôi ơi! Chồng tôi rất ít kể chuyện về cô lắm...

*
* *

Ngạn ngữ mới: “Một việc tuyệt vời. Ai mà ngủ ở chỗ làm việc, khi về hưu họ sẽ bị mắc chứng thiếu ngủ...”.

*
* *

- Nhưng tại sao cô không làm gì cả trong phòng làm việc của mình? - Vâng, thưa ngài giám đốc! Tại vì ngài khuyên tôi là chỉ nên viết những điều cần thiết nhất.

*
* *

Một vị giám đốc hỏi đồng nghiệp:
- Cô thư ký mới thế nào?
- Thật là một người đầy sáng kiến: Quay 3 số điện thoại trên 3 máy và bắt đầu kể lại cuộc dạo chơi tối qua cho 3 cô bạn cùng nghe một lúc.

*
* *

Thủ trưởng nói với nữ thư ký của mình:
- Nếu có ai ở ngân hàng tới hỏi nợ, cô hãy nói rằng hôm nay tôi không tới công ty.
- Vâng, thưa sếp!
- Và cô đừng có làm bất cứ việc gì nữa cả, vì như thế ông ta sẽ không tin đâu.

*
* *

Viên giám đốc vẻ mệt mỏi, trong khi đang gọi điện thoại, quay lại hỏi nữ thư ký:
- Elena, bút chì của tôi đâu?
- Trên tai ngài, thưa sếp.
- Cô không thấy tôi đang bận à?! Cô không thể nói chính xác hơn là ở trên tai nào ư?

*
* *

Vị tổng giám đốc khùng lên, trách móc nữ thư ký của mình:
- Bụi trên mặt bàn tôi đâu rồi? Tôi viết trên đó 2 số điện thoại rất quan trọng...

*
* *

Nữ thư ký Antoaneta phàn nàn với sếp:
- Ngài giám đốc, anh vệ sĩ riêng của ngài vừa... hôn em!
- Rất tiếc, thưa cô! Tôi không thể ôm đồm một mình làm hết mọi việc được.

*
* *

Giám đốc một xí nghiệp bảo nữ thư ký:
- Hãy viết lên trên dòng chữ “Tuyệt mật”! Tôi muốn tất cả mọi người trong cơ quan biết rõ những điều chứa đựng trong tập hồ sơ ấy!

*
* *

Trưởng phòng hỏi nhân viên:
- Tại sao Mariane hôm nay không đi làm? Anh có biết số điện thoại nhà riêng của cô ấy không?
- Thưa không, nhưng ta có thể hỏi máy tính điện tử...
- Cái g...ì? Cả máy tính cũng bắt đầu biết tán gái à?!

*
* *

Giám đốc công ty được mời phát biểu tại một hội nghị quan trọng. Vì thế ông yêu cầu nữ thư ký của mình soạn thảo một bài diễn văn có sức thuyết phục cao để phát biểu trong 20 phút. Khi trở về công ty, ông cho gọi người thư ký lên và hỏi một cách giận dữ:
- Cô viết thế nào mà tôi đọc nó mất đến hơn một tiếng? Và hơn một nửa người nghe đã bỏ ta ngoài?
Cô thư ký rất bối rối:
- Thưa ông, tôi chỉ viết bài diễn văn đọc trong 20 phút. Ngoài ra, tôi đã sao thêm 2 bản theo yêu cầu của ông!

TIẾP NÀO...


Hai người bạn ngồi trong một quán bar đang kể cho nhau nghe về những giấc mơ của họ.

- Tôi mơ thấy mình đang đi nghỉ mát - Một người nói - Chỉ có tôi, cái cần câu và một cái hồ lớn tuyệt đẹp. Thật thơ mộng làm sao.

- Tối qua, tôi cũng có một giấc mơ đẹp - Người kia kể - Tôi mơ thấy mình đang trong vòng tay của hai cô gái xinh đẹp và cả ba đã có một đêm thật tuyệt!

Người đầu tiên mở to mắt nói:

- Cái gì, anh ở với hai cô gái xinh đẹp mà lại không gọi cho tôi à?

- Ồ có chứ - Người kia trả lời - Tôi đã gọi nhưng vợ anh nói anh đi câu cá rồi!!!


Một cô gái nói chuyện với bạn:

- Hôm kia, mình với chồng vừa cãi nhau kịch liệt vì anh ta cứ hay uống rượu. Thế là hai người chẳng ai nói với ai nữa!

- Thế anh ta đã làm lành với cậu chưa?

- Tối qua, anh ta đã hỏi chuyện mình rồi!

- Anh ta hỏi gì?

- Anh ấy bảo: Em có thấy chai rượu uống dở của anh để đâu không?


Một người muốn báo tin buồn cho vợ một đồng nghiệp vừa qua đời vì tai nạn, nhưng không biết phải nói thế nào:

- Này Mary, có phải hôm nay chồng cô mặc bộ vét mới đi làm không?

- Đúng, vì chiều nay chúng tôi định đi dự tiệc.

- Ồ, tôi hi vọng cô sẽ không bao giờ phải mất công ủi bộ vét đó nữa.

- Vì sao?

- Vì nó đã được ủi vĩnh viễn khi tàu hỏa chạy qua. Mary, chồng cô đang ở trong bộ đồ mới đó.


Đang nói chuyện điện thoại thì có người thập thò ngoài cửa, chị vợ vội bảo đầu dây bên kia tạm ngừng giây lát:

- Này, có chuyện gì thế anh?

- Dạ, tôi đến để sửa điện thoại ạ.

- Sửa điện thoại? Anh không thấy tôi đang cầm máy nói chuyện sao? Tôi gọi cho chồng tôi, ông ấy nhấc máy nói chuyện và từ lúc ấy đến giờ tôi đã đặt máy xuống đâu. Làm gì có chuyện máy hỏng?

- Đúng là lúc chị quay số gọi cho anh ấy thì máy vẫn còn tốt. Nhưng đang nghe được chừng nửa tiếng thì anh ấy thấy mất tín hiệu. Biết là máy ở nhà hỏng, anh ấy báo cho chúng em đến sửa kẻo chị không biết, cứ nói mãi thì nó phí đi.


Những cô gái thường dễ mơ mộng vì tình. Khi cô gái kia suốt ngày ủ rũ thì mẹ cô để ý và khẽ khàng hỏi cô: "Mẹ rõ tâm sự con rồi. Con hãy nói cho mẹ biết đi, có phải con mến cậu trai bên làng Đông?"

- Không ạ!

- Nếu không phải, chắc là cậu con nhà hàng xóm rồi!

- Dạ, cũng không phải!

- Vậy thì trong lòng con đang nhớ ai?

- Ai cũng được, mẹ ạ!


Nhân viên làm thủ tục đăng ký kết hôn nhìn cô dâu trước, rồi sau đó nhìn đến chú rể. Cuối cùng ông ta lắc đầu và nói với cô dâu:

- Anh chàng mà cô định lấy làm chồng hiện đang say xỉn. Hãy quay lại đây khi nào anh ta tỉnh rượu!

- Không thể, đó là điều không thể được!, cô dâu phản đối.

- Tại sao lại không được?

- Vì nếu như tỉnh thì chẳng bao giờ anh ta cùng đi đăng ký kết hôn với tôi cả.


Một anh chàng kể chuyện với đồng nghiệp:

- Tớ đã ly dị xong và thấy hóa ra mình làm thế rất hay cậu ạ.

- Nghe lạ quá, thế nó hay ở chỗ nào?

- Tòa buộc mỗi tháng tớ phải trả 60.000 đồng tiền cấp dưỡng cho cô vợ cũ. Nhưng từ khi mỗi người một ngả thì mỗi tháng tiền điện thoại nhà tớ giảm được 80.000 đồng.


o O o


- Mẹ à, khoảng hai tiếng nữa mẹ xích con chó dữ vào nhé!

- Con có khách đến chơi à?

- Không ạ, con đèo nhà con ở thẩm mỹ viện về.


Trong bữa ăn tối, cậu con trai thông báo:

- Thưa cha mẹ, con sẽ cưới Susan, một cô gái đẹp nhất thị trấn này.

Sau bữa ăn, ông bố kéo anh ta ra nói chuyện riêng:

- Cha có điều cần nói với con... Thời trẻ cha đã từng đùa cợt với nhiều phụ nữ. Susan - con gái của Liz - cô ấy là em cùng cha khác mẹ với con, cha sợ rằng con không thể lấy cô ta.

Năm sau, anh con trai dẫn về nhà một cô gái khác và giới thiệu một cách tự hào:

- Dianne đã đồng ý! Chúng con sẽ làm đám cưới vào tháng 6.

Một lần nữa, người cha lại kéo anh ta ra ngoài để trao đổi riêng tư, vẫn là một tin tồi tệ:

- Dianne cũng là em cùng cha khác mẹ với con. Cha vô cùng xin lỗi con về chuyện này.

Cậu con trai buồn bực hơn bao giờ hết, anh ta quyết định nói với mẹ tin này:

- Cha đã làm những việc hết sức tai hại... Con chắc không bao giờ lấy được vợ. Mỗi lần con yêu một cô, cha lại nói rằng cô gái ấy là con của mình.

Bà mẹ lắc đầu:

- Con đừng chú ý đến những gì ông ta nói, con yêu! Thực ra, ông ta cũng không phải là cha của con đâu.

Trong buổi tiệc, một bà nói với ông ngồi bên cạnh:

- Ông rất giống người chồng thứ ba của tôi.

- Thế bà đã có cả thảy mấy người chồng rồi?

- Hai.


o O o


Hai cô gái nói chuyện với nhau.

- Này, tại sao con Maria chưa lấy chồng nhỉ?

- Nó chờ người đàn ông lý tưởng của nó.

- Người đàn ông lý tưởng ấy phải như thế nào?

- À, đó là người muốn lấy nó.

Hai chàng trai cùng đến nhà cô gái chơi nhưng cô đã đi vắng. Cả hai ngồi chờ, người nào cũng muốn cho địch thủ về trước. Một anh hỏi:

- Mấy giờ rồi?

- Chín giờ rưỡi. Chắc anh bận lắm?

- Không. Tôi chỉ sợ anh về muộn.

Nghe vậy, anh này liền lấy từ trong cặp ra một quyển tiểu thuyết dày cộm, ung dung ngồi đọc. Anh kia vẫn thong thả nói:

- Anh đọc xong, cho tôi mượn đọc với nhé!

Ở một làng nọ có một gia đình mới cưới vợ cho con. Sau một thời gian, người con dâu có mang và đẻ một đứa con trai rất khỏe mạnh. Trong ngày đầy tháng của cháu bé, gia đình quên mất mời một người già trong làng. Bà cụ rất tức giận và nói một lời nguyền: "Đứa bé gọi tên ai trong gia đình, người đó sẽ chết."

Khi đứa bé biết nói thì cả gia đình đã quên lời nguyền kia. Một hôm đứa bé gọi "Bà ơi", thế là hôm sau bà ngoại nó chết. Khi đứa bé gọi "Mẹ ơi", thì người mẹ cũng ra đi ngay trong đêm ấy. Hôm sau nữa, đứa bé gọi "Bố ơi", người bố chán nản, chẳng thiết ăn thiết uống, lên giường nằm chờ chết. Nhưng sáng hôm sau, ông ta thức dậy, thấy mình vẫn sống sờ sờ. Chợt nghe tiếng khóc bên hàng xóm, thì mới hay. Người hàng xóm đang khỏe mạnh thì bỗng chết sáng nay.
__________________

Không có nhận xét nào:

Tìm kiếm Blog này